1  >  2 



Webmaster ตอบปัญหา

 
ถาม : มีเตียงยกน้ำหนัก และดัมเบลล์ และบาร์เบลล์อยู่ อยู่แล้ว ตอนนี้ มีงบประมาณ 3,000 บาท จะซื้ออุปกรณ์อะไรเพิ่มดีครับ 




shopee.co.th


ตอบ : ถ้ามีงบไม่เกิน 3,000 บาท ผมแนะนำให้ใช้ซื้ออุปกรณ์แบบที่เห็นในข้างบนนี้นะครับ มันเป็นที่บริหารสำหรับการ ดึงข้อ , ดันข้อ และมีอุปกรณ์แนวตั้งสำหรับบริหารท้องส่วนล่าง ได้ในเครื่องเดียวกัน 



shopee.co.th 




shopee.co.th


       ( ภาพบน ) ในการซื้อ "ที่ดึงข้อ , ดันข้อ และอุปกรณ์แนวตั้งสำหรับบริหารท้องส่วนล่าง ในเครื่องเดียว" นั้น มีข้อเน้นเพียง 3 ประการเท่านั้น คือ

       ก. จะต้อง “ไม่มี” คานเหล็กอยู่ตรงบริเวณที่มี ปีกกาสีม่วง ครอบอยู่ ในภาพข้างบนนี้


       ข. จะต้องสูงตั้งแต่ 225 ซม.ขึ้นไป “เท่านั้น” ( ปรากฏอยู่ตรงบริเวณที่มี ปีกกาสีเขียว ครอบอยู่ ในภาพข้างบนนี้ )


       ค. จะต้องมี “ที่พักเท้า” ลักษณะแบบที่เห็นตรงที่ ลูกศรสีส้ม - เหลือง ชี้อยู่ในภาพข้างบนนี้



shopee.co.th

( ภาพบน ) สั่งซื้อทาง Shopee ได้เลยครับ ตรงสเปคทุกอย่าง!


       ( ภาพบน ) Search ที่ Shopee ด้วยคำว่า "บาร์โหน บาร์โหนตั้งพื้น ดึงข้อ วิดพื้น" ได้เลยครับ  /  ผมก็ซื้อที่ลิงก์นี้เหมือนกัน 

       เพื่อนสมาชิกสามารถซื้ออุปกรณ์ชิ้นนี้ได้ที่ Shopee หรือ Lazada ที่ประเทศไทยได้เลยครับ โดยให้อาศัย "สงครามราคา" ให้เป็นประโยชน์กับเรา

       คำว่า ใช้ "สงครามราคา" ( ที่ Shopee หรือ Lazada ) ให้เป็นประโยชน์กับเรา ก็หมายความว่า ปล่อยให้คนขายเขาต่อสู้กันเองด้วยราคา  แล้วเราในฐานะลูกค้า ก็ซื้อเฉพาะอันที่ "ถูกที่สุด"






 
"อย่าใช้" ทฤษฏีสงครามราคา กับสิ่งที่ต้อง "ทาน" เข้าร่างกายเป็นอันขาด

( ข้างล่างนี้ )


       การใช้ทฤษฏี "สงครามราคา" ที่ Shopee และ Lazada นั้น ใช้ได้กับ "ของใช้นอกกาย" เช่น เครื่องใช้ไฟฟ้า ,แปรงสีฟัน ,ฝอยขัดหม้อ ,เครื่องออกกำลังกาย ( แบบที่ยกตัวอย่างมาในหน้าเวบนี้ ) เท่านั้น 

       เพราะว่ามันเป็นของนอกกาย เป็นแค่ของใช้ภายนอกเท่านั้น ดังนั้นการใช้ประโยชน์จาก "สงครามราคา" ด้วยการซื้อของที่ "ถูกที่สุดด" จึงไม่ผิดกฏหมาย และไม่มีอันตรายกับร่างกายเราแต่อย่างใด 



       ( ภาพบน ) แต่ถ้าเป็นสินค้าที่ ที่ Shopee และ Lazada  ที่เป็น ของกิน หรือยาทา หรือเป็นสิ่งที่มีผลทางเคมีต่อร่างกายของเรา  คุณอย่าเอาทฤษฏีเรื่อง "สงครามราคา" เอามาใช้เป็นอันขาด  /  ลองฟังเหตุผลนี้ดูนะครับ

       สมมติว่าผมเป็นพ่อค้าหัวใส ผมแค่เอาโปรเฟลคเวย์ไปแค่กระป๋องเดียว ไปที่เมืองกวางโจว ประเทศจีน แล้วก็บอกว่า ให้ก๊อปปี้โปรเฟลคเวย์นี้ออกมา 1,000 กระป๋อง

       หลังจากจ่ายเงินแล้ว ผมก็เดินทางกลับประเทศไทย แล้วรอ 1 เดือน แค่นี้ ผมก็จะได้รับโปรเฟลคเวย์ตัวก๊อปปี้ ( ที่รูปร่างภายนอก ดูเหมือนของจริงเป๊ะ เพราะวิทยาการการเลียนแบบ มันถึงระดับ "ขั้นสูง" แล้ว ) ส่งมาให้ทางเรือเรียบร้อยแล้ว ( ส่งมาโดยชิปปิ้งจีน จากบริษัทที่เราไปทำก๊อปปี้นั่นแหละ เขาบริการดีจริงๆ )

       โปรเฟลคเวย์ ตัวก๊อปปี้ 1,000 กระป๋อง นี้ มีต้นทุนกระป่องละ 150 บาท เพราะข้างในกระป๋อง มันเป็นเมลานีน 

       เมื่อต้นทุนของโปรเฟลคเวย์ ตัวก๊อปปี้ ราคากระป๋องละ 150 บาท  ดังนั้น ผมก็เอาไปเข้าสู่ "สงครามราคา" ที่เวบ Shopee และ Lazada ได้แล้ว

       คือถ้าคู่แข่งใน shopee และ Lazada ขาย 950 บาท ผมก็จะขาย 900 บาท ( คือเป็น "สงครามราคา" ) เพราะยังไง ผมก็ยังได้กำไร 750 บาทอยู่ดี ( มาจาก 900 - 150 )

       เพื่อไม่ให้มีพิรุธ ผมก็จะขายอยู่ในราคา 850  900 บาทนี่แหละ เพราะถ้าไปขาย 400 - 500 บาท เดี๋ยวลูกค้าก็จะรู้ตัวว่ามันเป็นของปลอม เพราะมันขายถูกเกินไป

       จากนั้น ก็จ้าง "หน้าม้า" มารีวิว ที่ Shopee และ Lazada ว่าโปรเฟลคเวย์ที่ผมขายอยู่นี้ เป็นของแท้


       คราวนี้ พอลูกค้ามาดูสินค้าที่ Shopee และ Lazada  เห็นว่าโปรเฟลคเวย์นี้ถูกกว่าที่ขายที่อื่น ( รวมทั้งถูกกว่าเวบเพาะกายของผมด้วย ) และยังมีลูกค้าคนอื่น มารีวิวว่าเป็นของแท้อีก ( ความจริง คนที่รีวิว เป็น "หน้าม้า" ) ก็เลยซื้อโปรเฟลคเวย์มาจาก  Shopee และ Lazada

       เมื่อลูกค้าคนนั้น นำเมลานีนที่อยู่ในโปรเฟลคเวย์ที่ซื้่อมาจาก Shopee และ Lazada มากิน  ไอ้เจ้าตัวเมลานีนนั้น ก็เข้าสู่กระแสเลือด ไม่สามารถเอาออกได้เป็นเวลา 10 ปี

       ในที่สุด เมลานีนนั้นก็เป็นพิษ และ "ตาย" ผ่อนส่งไป  ก็ด้วยความคิดที่ว่า ตัวเองซื้อโปรเฟลคย์เวย์ จาก Shopee และ Lazada ได้ถูก เพราะมันเป็น "สงครามราคา"  คือความจริงมันเป็นเวย์ของปลอมจากจีน แต่คุณคิดว่าเป็นเวย์ของแท้ แต่ซื้อได้ถูกเพราะมันเป็น "สงครามราคา" ( คิดไปเอง )  


หมายเหตุ - สมัยนี้ ใครๆก็ต้องการเงินทั้งนั้นแหละครับ มิจฉาชีพมันถึงเกิดเป็นดอกเห็ด  ใครมันจะไปสนใจเรื่องสุขภาพของ "เหยื่อ" กันล่ะ ขอแค่ให้ได้เงินเข้าตัวเองก็พอแล้ว

       อ่านเรื่องการจ้างบริษัทในจีน ทำอาหารเสริมตัวก๊อปปี้ ได้ที่ลิงก์นี้นะครันบ  http://www.tuvagroup.com/Kfvbb-A-02-P-600423-2326.html






 
ขอแทรกนิดนึงครับ   



ผมซื้ออุปกรณ์นี้มา "2 ตัว" เพื่อเปรียบเทียบกัน

ข้างล่างนี้ คืออุปกรณ์ตัวเก่า หรืออุปกรณ์ตัวแรกที่ซื้อมา 


( ข้างล่างนี้ )



 
shopee.co.th 
 
( ภาพบน ) อุปกรณ์ตัวเก่า ( คือตัวแรก ) ที่ซื่้อมาใช้




 
 


       ( ภาพบน ) อุปกรณ์ตัวแรกที่ผมซื้อมานั้น มันมีคานเหล็ก และเบาะ อยู่ตรงที่ ลูกศรสีม่วง ชี้อยู่ในภาพข้างบนนี้ ซึ่งผมรู้สึก "เกะกะ"

       ที่ว่า "เกะกะ" ก็คือว่า เวลาที่ผมบริหารท่า Squats ด้วยอุปกรณ์ชินนี้แล้วส่องกระจก ( กระจก ผมจะเอามาวางอยู่ด้านหลังอุปกรณ์ตัวนี้อีกทีหนึ่ง เพื่อเอาไว้มองดู เวลาที่ผมบริหารท่า Squats ) ไอ้เจ้าคานเหล็ก และเบาะ ( ตรงที่ ลูกศรสีม่วง ชี้อยู่ในภาพข้างบนนี้ ) มันบังสายตาของผม 


หมายเหตุ - ที่ผมพูดว่า ใช้อุปกรณ์ข้างบนนี้ บริหารท่า Squats นั้น ใน "หน้าถัดไป" ผมจะแสดงวิธีบริหารให้ดูนะครับ 




ข้างล่างนี้ คืออุปกรณ์ตัวใหม่ หรืออุปกรณ์ตัวที่สองที่ซื้อมา


( ข้างล่างนี้ )



 
shopee.co.th
 
( ภาพบน ) อุปกรณ์ตัวใหม่ ( คือตัวที่สอง ) ที่ซื่้อมาใช้




shopee.co.th 


       ( ภาพบน ) ในภาพข้างบนนี้ คือ อุปกรณ์ตัวใหม่ หรืออุปกรณ์ตัวที่สองที่ซื้อมา ซึ่งเพื่อนสมาชิกจะเห็นได้ว่า ผมเลือกเป็นแบบที่ "ไม่มี" คานเหล็ก และเบาะอยู่ตรงบริเวณที่มี ปีกกาสีม่วง ครอบอยู่ ในภาพข้างบนนี้ 




ผมขอแนะนำให้เพื่อนสมาชิก ซื้อเหมือน

อุปกรณ์ใหม่ ( อันที่สอง ) ที่ผมซื้อมานี้นะครัน


( ข้างล่างนี้ )



 shopee.co.th


       ( ภาพบน ) หลังจากทดลองใช้อุปกรณ์ตัวเก่า ( คือตัวแรกที่ผมซื้อมา ) เทียบกับตัวใหม่ ( คือตัวที่สองที่ผมซื้อมา ) ผมพบข้อดีหลายๆอย่างของอุปกรณ์ตัวใหม่ ดังนั้น ผมจึงขอแนะนำให้เพื่อนสมาชิกซื้อ "ที่ดึงข้อ , ดันข้อ และอุปกรณ์แนวตั้งสำหรับบริหารท้องส่วนล่าง ในเครื่องเดียว" ในรูปแบบของตัวใหม่  ( คือตัวที่สองที่ผมซื้อมา ) ซึ่งจะมีลักษณ์ที่เน้นอยู่ 3 ประการ คือ

       ก. จะต้อง “ไม่มี” คานเหล็กอยู่ตรงบริเวณที่มี ปีกกาสีม่วง ครอบอยู่ ในภาพข้างบนนี้


       ข. จะต้องสูงตั้งแต่ 225 ซม.ขึ้นไป “เท่านั้น” ( ปรากฏอยู่ตรงบริเวณที่มี ปีกกาสีเขียว ครอบอยู่ ในภาพข้างบนนี้ )


       ค. จะต้องมี “ที่พักเท้า” ลักษณะแบบที่เห็นตรงที่ ลูกศรสีส้ม - เหลือง ชี้อยู่ในภาพข้างบนนี้ 




"แต่" ในการอธิบายใน 2 หน้าเว็บนี้

ผมจะใช้อุปกรณ์ตัวเก่านะครับ


( ข้างล่างนี้ )



 
 


       ( ภาพบน ) เนื่่องจากหน้าเว็บ 2 หน้าเว็บนี้ เป็นหน้าเว็บที่เขียนไว้ตั้งแต่ก่อนที่ผมจะซื้ออุปกรณ์ตัวใหม่ ( ตัวที่สอง ) มาใช้ ดังนั้น ตอนที่ผมถ่ายภาพเพื่อจะทำหน้าเว็บนั้น ก็เลยเป็นภาพของอุปกรณ์ตัวเก่านะครับ

       คือสรุปว่า ตอนที่เพื่อนสมาชิกจะซื้ออุปกรณ์ตัวนี้ ผมแนะนำว่าให้ซื้อเป็นแบบอุปกรณ์ตัวใหม่ ( ตัวที่สอง ) ที่ผมซื้อมานะครับ แต่ในการอธิบายหน้าเว็บ 2 หน้าเว็บนี้ ผมจะใช้ภาพของอุปกรณ์ตัวเก่านะครับ






อุปกรณ์นี้ บริหารท่าอะไรได้บ้าง?


( ข้างล่างนี้ )



amazon.co.uk  

       ( ภาพบน ) อุปกรณ์ ดึงข้อ ,ดันข้อ และเบาะแนวตั้งสำหรับบริหารท้องส่วนล่างในเครื่องเดียว นี้ สามารถบริหารท่าบริหารได้ดังนี้



 
( ภาพบน ) บริหารท่าดึงข้อ ( Chin




 
 ( ภาพบน ) บริหารท่าดันข้อ ( Dip )




 
 ( ภาพบน ) บริหารท่าดันพื้น ( Push up with bar )




 
( ภาพบน ) บริหารท้องส่วนล่าง ( Leg Raise with elbows supported on pad )




ท่าเพิ่มเติม - ที่ผมประยุกต์ขึ้นเอง

( ข้างล่างนี้ )



 
( ภาพบน ) ภาพด้านข้างของอุปกรณ์นี้นะครับ




 
 ( ภาพบน ) ให้ดูเฉพาะตรงส่วนที่มี กรอบสี่เหลี่ยมเส้นขอบประสีม่วง ครอบอยู่ในภาพข้างบนนี้




 
( ภาพบน ) ภาพขยายของส่วนที่อยู่ใน กรอบสี่เหลี่ยมเส้นขอบประสีม่วง ในภาพก่อนหน้านี้




 

       ( ภาพบน ) ให้เพื่อนสมาชิกดูตรง "ที่จับ" ( Handle ) สำหรับการ ดันข้อ ตรงที่ ลูกศรสีเขียว ทั้ง 2 อัน ชี้อยู่ในภาพข้างบนนี้นะครับ 

       เพื่อนสมาชิกจะเห็นได้ว่า มันทำมาเป็น "มุมฉาก"

       เมื่อเป็น "มุมฉาก" เราก็สามารถวางบาร์เบลล์ ได้ใช่ไหมครับ  ดังนั้น เราก็ใช้วางบาร์เบลล์เสียเลย ดังที่เห็นในภาพข้างล่างนี้














       ( ภาพบน ) จะเห็นได้ว่า เราสามารถวางบาร์เบลล์ลงตรงที่ "ที่จับ" ดังกล่าวนี้  ซึ่งจะมีประโยชน์คือ เราสามารถใช้อุปกรณ์ตัวนี้แทน Squat Rack ได้เลย




 
ขอแทรกนิดนึงครับ 

       ถ้าเพื่อนสมาชิกสงสัยว่า การวางบาร์เบลล์หนนักๆ ลงบน "ที่จับ" ที่ว่านี้ เพื่อใช้แทนอุปกรณ์ Squat Rack แล้ว จะไม่ทำให้อุปกรณ์ชิ้นนี้ โดยเฉพาะตรง "ที่จับ" นั้น เสีย หรือ งอ หรือ? คำตอบเป็นอย่างนี้ครับ


 

       ( ภาพบน ) ตรงบริเวณที่มี วงกลมเส้นขอบสีเขียว 2 อัน ล้อมรอบอยู่ในภาพข้างบนนี้ของอุปกรณ์ เขาออกแบบมาสำหรับการ ดันข้อ


 

       ( ภาพบน ) ซึ่งการที่อุปกรณ์นี้ เขาออกแบบตรง ที่จับทั้งสองข้าง ( ตรงที่ ลูกศรสีเขียว ทั้ง 2 อัน ชี้อยู่ในภาพข้างบนนี้ ) นี้ ใช้บริหาร ท่าดันข้อ ได้ ก็แสดงว่า ที่จับทั้งสองข้างนี้  ( ตรงที่ ลูกศรสีเขียว ทั้ง 2 อัน ชี้อยู่ในภาพข้างบนนี้ ) ต้อง "รับน้ำหนัก" ของร่างกายคนปกติ ได้ จริงไหมครับ?

       ซึ่งน้ำหนักตัวคนปกติ ก็ต้องมี 60 กก. - 100 กก. อยู่แล้วจริงไหมครับ?

       นั่นก็หมายความว่า ที่จับทั้งสองข้าง ( ตรงที่ ลูกศรสีเขียว ทั้ง 2 อัน ชี้อยู่ในภาพข้างบนนี้ ) นี้ ก็ต้องรับน้ำหนักขนาด 60 กก. - 100 กก. ได้จริงไหมครับ?


 

       ( ภาพบน ) ดังนั้น การที่เราวาง บาร์เบลล์ที่หนัก ไม่ถึง 100 กก. ไปตรงบริเวณ "ที่จับ" แบบที่เห็นในภาพข้างบนนี้ จึงไม่มีปัญหาอะไรอยู่แล้ว เพราะว่าตัวอุปกรณ์ มันออกแบบมาให้บริเวณดังกล่าว เป็น "ที่จับ" สำหรับการ ดันข้อ  ซึ่งหมายถึง บริเวณดังกล่าว สามารถรองรับน้ำหนักได้ 60 กก. - 100 กก. เป็นเรื่องปกติ

       ดังนั้น การที่เราวางบาร์เบลล์ลงไปที่ "ที่จับ" สำหรับการ ดันข้อ  จึงสามารถทำได้อย่างไม่มีปัญหาครับ เพราะยังไงเสีย บาร์เบลล์ที่เราวางลงไป ก็หนักไม่ถึง 100 กก.อยู่แล้ว





สเปคที่ผมเลือกซื้อ

( ข้างล่างนี้ )



 ( ภาพบน )
https://shopee.co.th/product/153692679/6304728924



       ( ภาพบน ) ข้างบนนี้ คือร้านค้าใน Shopee ที่ผมซื้อสินค้าชิ้นนี้ไว้นะครับ พอดีว่าสินค้าหมดก็เลยไม่สามารถบอกให้เพื่อนสมาชิกไปซื้อสินค้าที่ร้านนี้ได้

       เอาเป็นว่า ผมจะมาถ่ายทอดให้ฟังว่า ทำไมผมถึงซื้อสินค้าจากร้านนี้ มีวิธีดู หรือเรียกว่ามี สเปค ยังไง?





       ( ภาพบน ) อันดับแรกเลยคือ ตัวอุปกรณ์ต้องมีความสูงที่สุดเท่าที่ผมจะหาได้ในเวบ Shopee นะครับ

       เหตุผลก็๋เพราะว่าในท่าที่เราดึงข้อ และต้องเหยียดแขนสุดนั้น ถ้าอุปกรณ์นี้มันเตี้ยไป เวลาที่เท้าเราเหยียบพื้นไว้ และเราเหยียดแขนสุด ไปจับ ที่จับสำหรับดึงข้อ  /  ถ้า ที่จับสำหรับดึงข้อ มันเตี้ยไป มันจะไม่มี "แรงตึง" ที่กล้ามปีกนะครับ  /  ลองดูภาพข้างล่างนี้ จะได้เข้าใจดียิ่งขึ้นครับ


climbing.com 

       ( ภาพบน ) ถ้า ที่จับสำหรับดึงข้อ อยู่สูงจากพื้นมากเท่าไร โอกาสที่จะทำให้เกิด "แรงตึง" ไปที่กล้ามปีกทั้งสองข้าง ( ตรงบริเวณที่ ลูกศรสีเขียว ทั้ง 2 อัน ชี้อยู่ในภาพข้างบนนี้ )  ก็จะมีมากขึ้น ซึ่ง "แรงตึง" ที่ว่านี้ เป็นสิ่งที่เราต้องการมากสำหรับการบริหารท่าดึงข้อนะครับ

       ดังนั้น สเปค อันดับแรกที่ผมเลือกก็คือ อุปกรณ์นี้ จะต้องสูงที่สุดเท่าที่จะหาได้ใน Shopee ครับ




 
ขอแทรกนิดนึงครับ 


 

       ( ภาพบน ) "ร้านอื่น" ( ซึ่งก็คือร้านที่ขายอุปกรณ์ในภาพข้างบนนี้ ) แม้ว่าจะขายถูกกว่า ( คือราคาแค่ 1,549 บาท ) และมีของแถม และส่งฟรี "แต่" เท่าที่ดูด้ายสายจาแล้ว ตัวอุปกรณ์มัน "เตี้ย"  ( ลองดูตรงบริเวณที่มี ปีกกาสีม่วง ครอบอยู่ ในภาพข้างบนนี้ )

       คือหมายความว่า ถ้าร้านอื่นก็มีความสูงของอุปกรณ์ พอๆกับร้านนี้ เราก็ต้องเลือกร้านนี้ เพราะร้านนี้ถูกที่สุด ,มีของแถม และส่งฟรี

       แต่ว่า ถ้าร้านอื่นมันมี "ตวามสูง" ของอุปกรณ์ที่สูงกว่าร้านนี้ แม้ว่ามันจะแพงกว่า ,ไม่มีของแถม และต้องเสียค่าส่ง  ผมก็แนะนำให้ซื้อร้านอื่น ( หมายถึง ให้ซื้อที่ร้านที่มี "ความสูง" ของอุปกณ์มากกว่าร้านนี้

       พูดง่ายๆว่า ให้เลือกซื้ออุปกรณ์นี้ จากร้านที่ขายอุปกรณ์ที่มีความสูง ให้สูงที่สุด เท่าที่เราจะหาได้ครับ





 

       ( ภาพบน ) สเปค ข้อถัดไปก็คือ ท่อนเหล็กตรงบริเวณที่มี ลูกศรสีเขียว ทั้ง 2 อัน ชี้อยู่ในภาพข้างบนนี้ จะต้องเป็นแท่งเหล็แท่งเดียว ไม่มีรู  / เพราะถ้ามีรู ก็หมายความว่า มันปรับระดับได้ - ซึ่งเราไม่ต้องการ 

       พูดง่ายๆว่า สเปคที่ผมต้องการในข้อถัดไปคือ จะต้อง "ปรับระดับไม่ได้" นั่นเอง  /  เพราะการที่ "ปรับระดับไม่ได้" ตัวเหล็กมันจะแข็งแรงกว่า




 
ขอแทรกนิดนึงครับ    


       ( ภาพบน ) ร้านที่อยู่ในภาพข้างบนนี้ สำหรับลูกค้าทั่วไปแล้ว ยอมรับว่า เขาออกแบบอุปกรณ์มาได้น่าซื้อมาก คือมันมีคุณสมบัติที่ "ปรับระดับได้" เป็นจุดขาย

       ซึ่งคนทั่วไป ลูกค้าทั่วไป ก็จะคิดว่า ดีเหมือนกันที่ออกมาให้ปรับระดับได้ เพราะว่า ผู้ใหญ่เล่นก็บริหารได้ เด็กก็บริหารได้  /  คือถ้าเด็กจะบริหาร ก็แค่ปรับระดับให้เตี้ยลง  ( ปรากฏอยู่ในภาพตรงที่ ลูกศรสีเขียว ชี้อยู่ในภาพข้างบนนี้ ) น่าซื้อจัง จะได้บริหารได้ทั้งพ่อทั้งลูก

       "แต่" สำหรับผมแล้ว การที่มันปรับระดับให้เตี้ยลงได้ ก็แสดงว่าเหล็กมันไม่ได้เป็นทอนเดียวกัน มันต้องมีเหล็กสองท่อน จึงจะสามารถปรับระดับด้วยการเลื่อนขึ้นเลื่อนลงได้

       ในเมื่อมันเป็นเหล็กสองท่อน ( ให้เลื่อนขึ้นเลื่อนลงได้ ) ก็แสดงว่าไม่ใช่เหล็กท่อนเดียว

       สเปคที่ผมต้องการคือ ต้องเป็นเหล็กท่อนเดียวกันเท่านั้น ถึงจะแข็งแรง

       ดังนั้น ผมจึงไม่เลือกซื้ออุปกรณ์ชิ้นนี้ จากร้านนี้ ด้วยเหตุผลที่ว่า เพราะมันเป็นเหล็กสองท่อน จึงไม่แข็งแรง 






       ( ภาพบน ) สเปคข้อถ้ดไปก็คือ จะต้องมีคานเหล็กเสริมเพื่อหนุนบริเวณที่จะบริหารท่า ดันข้อ  /  นั่นก็คือจะต้องมีเหล็กหนุนอยู่ตรงบริเวณที่ ลูกศรสีเขียว ทั้ง 2 อัน ชี้อยู่ในภาพข้างบนนี้

       ที่ควรจะมีเหล็กเสริมอยู่ตรงบริเวณที่ ลูกศรสีเขียว ทั้ง 2 อัน ชี้อยู่ในภาพข้างบนนี้ ก็เพราะว่า นอกจากท่า ดันข้อ แล้ว เรายังต้องใช้อุปกรณ์นี้ ( ตรงบริเวณใกล้ๆกับที่ ดันข้อ ) แทน Squat Rack ด้วย  ดังนั้น บริเวณนี้ ( คือบริเวณ ที่จับของที่ดันข้อ ) ควรจะต้องแข็งแรงเป็นพิเศษ
 ก็เลยจำเป็นต้องมีเหล็กเสริมเพื่อหนุน อยู่ตรงบริเวณที่ ลูกศรสีเขียว ทั้ง 2 อัน ชี้อยู่ในภาพข้างบนนี้ นั่นเอง




       ( ภาพบน ) สเปคประการสุดท้ายของผมก็คือ จะต้องมี ที่เหยียบ อยู่ตรงบริเวณที่ ลูกศรสีเขียว ทั้ง 2 อัน ชี้อยู่ในภาพข้างบนนี้

       ซึ่ง ที่เหยียบ นี้ มีความสำคัญในการ ดึงข้อ เป็นอย่างมาก  โดยเฉพาะคนที่ "ยังไม่มีแรงพอ" ที่จะทำท่าดึงข้อได้เต็มรูปแบบ

       คนที่ "ยังไม่มีแรงพอ" ที่จะทำท่าดึงข้อได้เต็มรูปแบบได้ จะต้องพึ่งพา ที่เหยียบ นี้ตรงนี้ ในการ "ผ่อนแรง" ให้ตัวเอง ( ตอนนี้ ผมกำลังทำลิงก์อธิบายเรื่องการผ่อนแรงนี้อยู่นะครับ เดี๋ยวจะมาใส่ลิงก์ให้ภายหลัง )




สรุป

( ข้างล่างนี้ )



 

       ( ภาพบน ) สรุปว่า อุปกรณ์ในภาพข้างบนนี้ ที่เราซื้อมาในราคาไม่ถึง 2,000 บาทนี้ จะทำให้เราบริหารหน้าอกได้ ( คือบริหารด้วยท่า Dip และท่า ดันพื้นบนบาร์ ) ,บริหารกล้ามหลังได้ ( คือบริหารด้วยท่า Chin ) ,บริหารกล้ามท้องได้ ( คือบริหารด้วยท่า Leg Raise ) ,บริหารกล้ามขาได้ ( คือใช้แทน Squat Rack )  ด้วยเหตุนี้ การซื้ออุปกรณ์ชิ้นนี้ ในงบไม่ถึง 2,000 บาท จึงคุ้มมากๆครับ 


หมายเหตุ - ทางเวบไม่ได้จำหน่ายอุปกรณ์ตัวนี้นะครับ ดังนั้น การพูดให้ฟังนี้ จึงไม่ได้เป็นการเชียร์ให้ซื้อสินค้ากับทางเวบ ไม่ใช่เรื่องธุรกิจของทางเวบเพาะกายเราแต่อย่างใด ให้คุณหาซื้อได้ที่ Shopee และ Lazada ได้เลยครับ

       ให้ Search ที่ Shopee และ Lazada ด้วยคำว่า
"บาร์โหนตั้งพื้น Pull Up Bar Station Chin Up" หรือ "บาร์โหนออกกำลังกายแบบตั้งพื้น Pull Up and Dip Station" ก็ได้  เสร็จแล้วก็เลือกสเปคของอุปกรณ์ให้เป็นไปตามที่ผมบอกไว้นะครับ


       สำหรับหน้าถัดไป ผมจะแสดงการใช้อุปกรณ์ชิ้นนี้ แทน Squat Rack ให้ดูนะครับ



หน้าถัดไป

1  >  2 


  



* * * หน้าเวบ "ในส่วนที่อยู่ด้านล่างลงไปนี้" เป็นแบบฟอร์มที่ทาง Webmaster เก็บเอาไว้บริหารจัดการ ตอนที่จะซ่อมแซม หรือปรับปรุงหน้าเวบ "ในส่วนที่อยู่ด้านบน" ในอนาคตครับ  /  คือหมายความว่า หน้าเวบ "ในส่วนที่อยู่ด้านล่างลงไปนี้" ไม่ได้มีไว้สำหรับให้อ่านครับ 




/  




- - - / - - -  




- - - / - - -  




- - - - - - - - - - - - - - - - - - -  

- - - / - - -  




- - - - - - - - - - - - - - - - - - -  

- - - / - - -  




  

- - - / - - -  




  

- - - / - - -  







      


             


                    



  

      


             


                    


                           




:/

















:/


* * *

* * *

* * *

* * *

* * *

* * *




:/











:/








* * *

* * *

* * *

* * *

* * *

* * *











* * *

* * *

* * *

* * *

* * *

* * *




:/


      

      

      

      

      

      




:/


/  สวัสดีครับ * * * *  

      

      

      

      

      

      


       ทีมงาน tuvagroup.com  


- - - - - - - - - - - - - - - - - - -  

       ทีมงานเพาะกายครับ  




:/


คำถาม : :/


คำตอบ :


- - - - - - - - - - - - - - - - - - -  

คำถาม : :/


คำตอบ :


- - - - - - - - - - - - - - - - - - -  

คำถาม : :/


คำตอบ :


- - - - - - - - - - - - - - - - - - -  









 


ขอแทรกนิดนึงครับ  ( ไม่มีภาพ )  



:/



      

      

      

      










 


ขอแทรกนิดนึงครับ  ( 1 ภาพ )  



:/



:/

( ข้างล่างนี้ )



 
รหัสภาพ
01  ( ภาพบน ) :/

ภาพข้างบนนี้มาจาก












         ( ภาพบน )



      





       ( ภาพบน )

      





      

      










 


ขอแทรกนิดนึงครับ  ( 5 ภาพ )  



:/



:/

( ข้างล่างนี้ )



 
รหัสภาพ
01  ( ภาพบน ) :/

ภาพข้างบนนี้มาจาก












         ( ภาพบน )



      





       ( ภาพบน )

      





      

      




:/

( ข้างล่างนี้ )



 
รหัสภาพ
02  ( ภาพบน ) :/

ภาพข้างบนนี้มาจาก












         ( ภาพบน )



      





       ( ภาพบน )

      





      

      




:/

( ข้างล่างนี้ )



 
รหัสภาพ
03  ( ภาพบน ) :/

ภาพข้างบนนี้มาจาก












         ( ภาพบน )



      





       ( ภาพบน )

      





      

      




:/

( ข้างล่างนี้ )



 
รหัสภาพ
04  ( ภาพบน ) :/

ภาพข้างบนนี้มาจาก












         ( ภาพบน )



      





       ( ภาพบน )

      





      

      




:/

( ข้างล่างนี้ )



 
รหัสภาพ
05  ( ภาพบน ) :/

ภาพข้างบนนี้มาจาก












         ( ภาพบน )



      





       ( ภาพบน )

      





      

      










 


ขอแทรกนิดนึงครับ  ( 15 ภาพ )  



:/



:/

( ข้างล่างนี้ )



 
รหัสภาพ
01  ( ภาพบน ) :/

ภาพข้างบนนี้มาจาก












         ( ภาพบน )



      





       ( ภาพบน )

      





      

      




:/

( ข้างล่างนี้ )



 
รหัสภาพ
02  ( ภาพบน ) :/

ภาพข้างบนนี้มาจาก












         ( ภาพบน )



      





       ( ภาพบน )

      





      

      




:/

( ข้างล่างนี้ )



 
รหัสภาพ
03  ( ภาพบน ) :/

ภาพข้างบนนี้มาจาก












         ( ภาพบน )



      





       ( ภาพบน )

      





      

      




:/

( ข้างล่างนี้ )



 
รหัสภาพ
04  ( ภาพบน ) :/

ภาพข้างบนนี้มาจาก












         ( ภาพบน )



      





       ( ภาพบน )

      





      

      




:/

( ข้างล่างนี้ )



 
รหัสภาพ
05  ( ภาพบน ) :/

ภาพข้างบนนี้มาจาก












         ( ภาพบน )



      





       ( ภาพบน )

      





      

      




:/

( ข้างล่างนี้ )



 
รหัสภาพ
06  ( ภาพบน ) :/

ภาพข้างบนนี้มาจาก












         ( ภาพบน )



      





       ( ภาพบน )

      





      

      




:/

( ข้างล่างนี้ )



 
รหัสภาพ
07  ( ภาพบน ) :/

ภาพข้างบนนี้มาจาก












         ( ภาพบน )



      





       ( ภาพบน )

      





      

      




:/

( ข้างล่างนี้ )



 
รหัสภาพ
08  ( ภาพบน ) :/

ภาพข้างบนนี้มาจาก












         ( ภาพบน )



      





       ( ภาพบน )

      





      

      




:/

( ข้างล่างนี้ )



 
รหัสภาพ
09  ( ภาพบน ) :/

ภาพข้างบนนี้มาจาก












         ( ภาพบน )



      





       ( ภาพบน )

      





      

      




:/

( ข้างล่างนี้ )



 
รหัสภาพ
10  ( ภาพบน ) :/

ภาพข้างบนนี้มาจาก












         ( ภาพบน )



      





       ( ภาพบน )

      





      

      




:/

( ข้างล่างนี้ )



 
รหัสภาพ
11  ( ภาพบน ) :/

ภาพข้างบนนี้มาจาก












         ( ภาพบน )



      





       ( ภาพบน )

      





      

      




:/

( ข้างล่างนี้ )



 
รหัสภาพ
12  ( ภาพบน ) :/

ภาพข้างบนนี้มาจาก












         ( ภาพบน )



      





       ( ภาพบน )

      





      

      




:/

( ข้างล่างนี้ )



 
รหัสภาพ
13  ( ภาพบน ) :/

ภาพข้างบนนี้มาจาก












         ( ภาพบน )



      





       ( ภาพบน )

      





      

      




:/

( ข้างล่างนี้ )



 
รหัสภาพ
14  ( ภาพบน ) :/

ภาพข้างบนนี้มาจาก












         ( ภาพบน )



      





       ( ภาพบน )

      





      

      




:/

( ข้างล่างนี้ )



 
รหัสภาพ
15  ( ภาพบน ) :/

ภาพข้างบนนี้มาจาก












         ( ภาพบน )



      





       ( ภาพบน )

      





      

      










 


ขอแทรกนิดนึงครับ  ( 30 ภาพ )  



:/



:/

( ข้างล่างนี้ )



 
รหัสภาพ
01  ( ภาพบน ) :/

ภาพข้างบนนี้มาจาก












         ( ภาพบน )



      





       ( ภาพบน )

      





      

      




:/

( ข้างล่างนี้ )



 
รหัสภาพ
02  ( ภาพบน ) :/

ภาพข้างบนนี้มาจาก












         ( ภาพบน )



      





       ( ภาพบน )

      





      

      




:/

( ข้างล่างนี้ )



 
รหัสภาพ
03  ( ภาพบน ) :/

ภาพข้างบนนี้มาจาก












         ( ภาพบน )



      





       ( ภาพบน )

      





      

      




:/

( ข้างล่างนี้ )



 
รหัสภาพ
04  ( ภาพบน ) :/

ภาพข้างบนนี้มาจาก












         ( ภาพบน )



      





       ( ภาพบน )

      





      

      




:/

( ข้างล่างนี้ )



 
รหัสภาพ
05  ( ภาพบน ) :/

ภาพข้างบนนี้มาจาก












         ( ภาพบน )



      





       ( ภาพบน )

      





      

      




:/

( ข้างล่างนี้ )



 
รหัสภาพ
06  ( ภาพบน ) :/

ภาพข้างบนนี้มาจาก












         ( ภาพบน )



      





       ( ภาพบน )

      





      

      




:/

( ข้างล่างนี้ )



 
รหัสภาพ
07  ( ภาพบน ) :/

ภาพข้างบนนี้มาจาก












         ( ภาพบน )



      





       ( ภาพบน )

      





      

      




:/

( ข้างล่างนี้ )



 
รหัสภาพ
08  ( ภาพบน ) :/

ภาพข้างบนนี้มาจาก












         ( ภาพบน )



      





       ( ภาพบน )

      





      

      




:/

( ข้างล่างนี้ )



 
รหัสภาพ
09  ( ภาพบน ) :/

ภาพข้างบนนี้มาจาก












         ( ภาพบน )



      





       ( ภาพบน )

      





      

      




:/

( ข้างล่างนี้ )



 
รหัสภาพ
10  ( ภาพบน ) :/

ภาพข้างบนนี้มาจาก












         ( ภาพบน )



      





       ( ภาพบน )

      





      

      




:/

( ข้างล่างนี้ )



 
รหัสภาพ
11  ( ภาพบน ) :/

ภาพข้างบนนี้มาจาก












         ( ภาพบน )



      





       ( ภาพบน )

      





      

      




:/

( ข้างล่างนี้ )



 
รหัสภาพ
12  ( ภาพบน ) :/

ภาพข้างบนนี้มาจาก












         ( ภาพบน )



      





       ( ภาพบน )

      





      

      




:/

( ข้างล่างนี้ )



 
รหัสภาพ
13  ( ภาพบน ) :/

ภาพข้างบนนี้มาจาก












         ( ภาพบน )



      





       ( ภาพบน )

      





      

      




:/

( ข้างล่างนี้ )



 
รหัสภาพ
14  ( ภาพบน ) :/

ภาพข้างบนนี้มาจาก












         ( ภาพบน )



      





       ( ภาพบน )

      





      

      




:/

( ข้างล่างนี้ )



 
รหัสภาพ
15  ( ภาพบน ) :/

ภาพข้างบนนี้มาจาก












         ( ภาพบน )



      





       ( ภาพบน )

      





      

      




:/

( ข้างล่างนี้ )



 
รหัสภาพ
16  ( ภาพบน ) :/

ภาพข้างบนนี้มาจาก












         ( ภาพบน )



      





       ( ภาพบน )

      





      

      




:/

( ข้างล่างนี้ )



 
รหัสภาพ
17  ( ภาพบน ) :/

ภาพข้างบนนี้มาจาก












         ( ภาพบน )



      





       ( ภาพบน )

      





      

      




:/

( ข้างล่างนี้ )



 
รหัสภาพ
18  ( ภาพบน ) :/

ภาพข้างบนนี้มาจาก












         ( ภาพบน )



      





       ( ภาพบน )

      





      

      




:/

( ข้างล่างนี้ )



 
รหัสภาพ
19  ( ภาพบน ) :/

ภาพข้างบนนี้มาจาก












         ( ภาพบน )



      





       ( ภาพบน )

      





      

      




:/

( ข้างล่างนี้ )



 
รหัสภาพ
20  ( ภาพบน ) :/

ภาพข้างบนนี้มาจาก












         ( ภาพบน )



      





       ( ภาพบน )

      





      

      




:/

( ข้างล่างนี้ )



 
รหัสภาพ
21  ( ภาพบน ) :/

ภาพข้างบนนี้มาจาก












         ( ภาพบน )



      





       ( ภาพบน )

      





      

      




:/

( ข้างล่างนี้ )



 
รหัสภาพ
22  ( ภาพบน ) :/

ภาพข้างบนนี้มาจาก












         ( ภาพบน )



      





       ( ภาพบน )

      





      

      




:/

( ข้างล่างนี้ )



 
รหัสภาพ
23  ( ภาพบน ) :/

ภาพข้างบนนี้มาจาก












         ( ภาพบน )



      





       ( ภาพบน )

      





      

      




:/

( ข้างล่างนี้ )



 
รหัสภาพ
24  ( ภาพบน ) :/

ภาพข้างบนนี้มาจาก












         ( ภาพบน )



      





       ( ภาพบน )

      





      

      




:/

( ข้างล่างนี้ )



 
รหัสภาพ
25  ( ภาพบน ) :/

ภาพข้างบนนี้มาจาก












         ( ภาพบน )



      





       ( ภาพบน )

      





      

      




:/

( ข้างล่างนี้ )



 
รหัสภาพ
26  ( ภาพบน ) :/

ภาพข้างบนนี้มาจาก












         ( ภาพบน )



      





       ( ภาพบน )

      





      

      




:/

( ข้างล่างนี้ )



 
รหัสภาพ
27  ( ภาพบน ) :/

ภาพข้างบนนี้มาจาก












         ( ภาพบน )



      





       ( ภาพบน )

      





      

      




:/

( ข้างล่างนี้ )



 
รหัสภาพ
28  ( ภาพบน ) :/

ภาพข้างบนนี้มาจาก












         ( ภาพบน )



      





       ( ภาพบน )

      





      

      




:/

( ข้างล่างนี้ )



 
รหัสภาพ
29  ( ภาพบน ) :/

ภาพข้างบนนี้มาจาก












         ( ภาพบน )



      





       ( ภาพบน )

      





      

      




:/

( ข้างล่างนี้ )



 
รหัสภาพ
30  ( ภาพบน ) :/

ภาพข้างบนนี้มาจาก












         ( ภาพบน )



      





       ( ภาพบน )

      





      

      











  


- - - ข้างล่างนี้เป็นของเก่าที่เคยทำไว้ ยังใช้อยู่ แต่ไม่ค่อยได้ใช้แล้ว - - -  


  








* * * หากภาพในหน้าเวบนี้ขึ้นไม่ครบ กรุณาคลิ๊กที่เมนู "Reload this page" นะครับ  /  ถ้าหาเมนูนี้ไม่พบ ให้อ่านคำแนะนำที่ลิงก์นี้นะครับ  http://www.tuvagroup.com/7fvhp-A-03-Q-591211-1724.html 

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - 









ชื่อจริง : Shawn Rhoden

ชื่อภาษาไทย :   

นามแฝง : Flexatron

วันเดือนปีที่เกิด : 2 เมษายน พ.ศ.2518  /  April 2, 1975  ( เสียชีวิต - วันที่ 8 เมษายน พ.ศ.2555  /  April 8, 2012 - เสียชีวิต ขณะอายุ 75 ปี )  /  ภาพที่เห็นในหน้าเวบนี้ เป็นการบันทึกภาพในช่วงอายุ 25 - 38 ปี  /  หน้าเวบนี้ Upload เมื่อ พ.ศ.  ( ค.ศ.  )

สถานที่เกิด :  

ที่อยู่ปัจจุบัน :  

ความสูง : 175 เซนติเมตร  /  5 ฟุต 10 นิ้ว

สัดส่วน : ต้นแขน 21 นิ้ว  /  หน้าอก 56 นิ้ว  /  ต้นขา 34 นิ้ว  /  น่อง 19 นิ้ว  /  เอว 32 นิ้ว

น้ำหนัก : ช่วงนอกฤดูการแข่งขัน 134 - 136 กก. ( 295 - 300 ปอนด์ )  /  ช่วงฤดูการแข่งขัน 127 - 129 กก. ( 280 - 285 ปอนด์ )

จุดเด่นบนร่างกาย :  

ข้อมูลที่น่าสนใจ :  


ได้ใบรับรองเป็นนักเพาะกายอาชีพ : จากการประกวดในรายการ ( ขณะที่อายุ 25 ปี )


ข้อมูลข้างบนนี้ อ้างอิงจาก :  


- - - - - - - - - - - - - - - - - - -  

ประวัติโดยสังเขป :  








ข้อมูลข้างบนนี้ อ้างอิงจาก :  


ข้อมูลข้างล่างนี้ อ้างอิงจาก :  


- - - - - - - - - - - - - - - - - - - 

รายการประกวดที่ผ่านมา : ( นับถึงปี พ.ศ.  ( ค.ศ.  ) )




ข้อมูลข้างบนนี้ อ้างอิงจาก :  


ข้อมูลข้างล่างนี้ อ้างอิงจาก :  


- - - - - - - - - - - - - - - - - - -  








* * * จะบริหารท่านี้ได้ ต้องมีอุปกรณ์เหมือนในภาพข้างบนนี้ก่อนนะครับ * * *








   จะบริหารท่านี้ได้ เพื่อนสมาชิกจะต้องมีอุปกรณ์เหมือนในภาพด้านซ้ายมือนี้ก่อนนะครับ  






   จะบริหารท่านี้ได้ เพื่อนสมาชิกจะต้องมีอุปกรณ์เหมือนในภาพด้านซ้ายมือนี้ก่อนนะครับ  
 






   จะบริหารท่านี้ได้ เพื่อนสมาชิกจะต้องมีอุปกรณ์เหมือนในภาพด้านซ้ายมือนี้ก่อนนะครับ  
 
 






   จะบริหารท่านี้ได้ เพื่อนสมาชิกจะต้องมีอุปกรณ์เหมือนในภาพด้านซ้ายมือนี้ก่อนนะครับ  
 
 
 






   
จังหวะที่ 1 จังหวะที่ 2






   
จังหวะที่ 1 จังหวะที่ 2






 
จังหวะที่ 1 ( ภาพบน )





 
จังหวะที่ 2 ( ภาพบน )









วีดีโอข้างล่างนี้  /  ให้ดูที่เวลา ..... เป็นต้นไป  /  ให้ดูที่เวลา ..... ถึงเวลา ..... เท่านั้น

 

ให้ดูที่เวลา ..... เป็นต้นไป  /  ให้ดูที่เวลา ..... ถึงเวลา ..... เท่านั้น

00  ชื่อหัวข้อเรื่อง ( ทำลิงก์ไว้ในหัวข้อเลย )

โดย

วิธีใช้วีดีโอ  /  วิธีแจ้งวีดีโอลิงก์ขาด









:/









 






:/

( ข้างล่างนี้ )





 
รหัสภาพ
00  ( ภาพบน ) :/

ภาพข้างบนนี้มาจาก
















         ( ภาพบน )



      







       ( ภาพบน )

      





      

      

      

      










- END -








หน้าถัดไป






หน้าถัดไป








1  ><  2  ><  3  ><  4  ><  5  ><  6  ><  7  ><  8  ><  9  ><  10  >< 

><  11  ><  12  ><  13  ><  14  ><  15  ><  16  ><  17  ><  18  ><  19  ><  20
 

><  21  ><  22  ><  23  ><  24  ><  25  ><  26  ><  27  ><  28  ><  29  ><  30 

><  31  ><  32  ><  33  ><  34  ><  35  ><  36  ><  37  ><  38  ><  39  ><  40 

><  41  ><  42  ><  43  ><  44  ><  45  ><  46  ><  47  ><  48  ><  49  ><  50 

><  51  ><  52  ><  53  ><  54  ><  55  ><  56  ><  57  ><  58  ><  59  ><  60