* * * ให้กำลังใจกับเว็บเพาะกายของเรา ด้วยการคลิ๊กตรงนี้นะครับ "คลิ๊กที่นี่ครับ

* * * การช่วยคลิ๊ก มีความสำคัญอย่างไร? "อ่านที่นี่ครับ"  



Shoulder presses

( ท่าเล่นบ่าด้วยการดันน้ำหนักขึ้นเหนือหัว ) 


       ในกรณีที่หนังสือต้นฉบับ บอกว่าให้ใช้ ท่าเล่นบ่าหรือหัวไหล่ด้วยการดันน้ำหนักขึ้นเหนือหัว (Shoulder press) แต่ไม่ได้บอกว่าต้องนั่งหรือยืน ,ต้องใช้อุปกรณ์อะไรนั้น  นั่นหมายความว่าผู้พูดต้องการจะสื่อว่า

       1.ใช้การยืน หรือนั่งเล่นก็ได้

       2.อุปกรณ์ที่ใช้ "ไม่ใช้" บาร์เบลล์ และ เครื่องสมิทแมชชีน จะใช้แต่ ดัมเบลล์ หรือแมชชีน หรืออุปกรณ์แฮมเมอร์ เท่านั้น (ปรากฏอยู่ในภาพด้านล่าง)

       เหตุผลที่ไม่ใช้บาร์เบลล์ และเครื่องสมิทแมชชีนก็เพราะ อุปกรณ์สองตัวนี้ (บาร์เบลล์ และสมิทแมชชีน) เวลายกขึ้นและลง มีให้เลือกสองด้านเท่านั้น คือ เอาขึ้นและลงด้านหน้า (Front presses) หรือเอาขึ้นและลงด้านหลัง (Behind the neck presses)  ดังนั้น หากผู้พูดต้องการพูดถึงการใช้บาร์เบลล์ หรือเครื่องสมิทแมชชีน เขาจะมีคำเน้นมาด้วยเสมอว่า เอาขึ้นหรือลงทางด้านหน้า หรือเอาขึ้นหรือลงทางด้านหลัง  แต่ถ้าไม่ได้พูดถึงการยกขึ้นด้านหน้าหรือด้านหลัง ก็ย่อมจะหมายถึงการใช้ดัมเบลล์ หรือแมชชีน หรืออุปกรณ์แฮมเมอร์ บริหารด้วยการยืน หรือนั่ง

       ดังนั้น เมื่อบอกว่าให้บริหารโดยใช้ ท่าเล่นบ่าหรือหัวไหล่ด้วยการดันน้ำหนักขึ้นเหนือหัว (Shoulder presses) ก็ให้เพื่อนสมาชิกเลือกท่าบริหารดังข้างล่างนี้ ท่าใดท่าหนึ่งไปใช้ได้เลยครับ



( ภาพบน ) นั่งบริหารด้วย "ดัมเบลล์"


( ภาพบน ) นั่งบริหารด้วย "แมชชีน"


( ภาพบน ) ยืนบริหารด้วย "แมชชีน"


( ภาพบน ) นั่งบริหารด้วย "อุปกรณ์แฮมเมอร์"



  * * * ถ้ายังไม่ได้คลิ๊ก อย่าลืมช่วยคลิ๊กให้ด้วยนะครับ "คลิ๊กที่นี่ครับ



- END -