* * * ให้กำลังใจกับเว็บเพาะกายของเรา ด้วยการคลิ๊กตรงนี้นะครับ "คลิ๊กที่นี่ครับ

* * * การช่วยคลิ๊ก มีความสำคัญอย่างไร? "อ่านที่นี่ครับ


Lemon


 
stack.com


 
afrimoms.com

       ( ภาพบน ) มะนาวที่ลูกรีๆ ผลโตๆ และมีส่วนที่ปูดออกมาเล็กน้อย ตรงหัวและท้ายลูก ( คล้ายๆ มะกรูด ) สีจะออกเหลืองๆ รสชาติจะเปรี้ยวน้อยกว่า และไม่หอมเท่ามะนาวบ้านเรา ถ้าแบบนี้ฝรั่งเขาเรียดว่า lemon



( ภาพบน ) ข้างบนนี้คือ Lime ไม่ใช่ Lemon

ภาพจาก africaresource.com

       ( ภาพบน ) มะนาวที่ลูกกลมๆ แป้นๆ สีเขียวเข้ม รสชาติเปรี้ยวจัด กลิ่นหอม ที่มีอยู่ในบ้านเรานั้นฝรั่งเขาเรียกว่า lime ไม่ใช่ lemon อย่างที่คนไทยเข้าใจกันหรอกครับ


ข้างบนนี้เป็นข้อมูลจาก : http://www.vcharkarn.com/varticle/40090



 
ขอแทรกนิดนึงครับ


ข้อมูลจาก :  http://www.healthfreedoms.org/do-you-know-the-difference-between-lemon-and-lime/

ความแตกต่างระหว่าง Lemon ( ลูกสีเหลือง ) กับ Lime ( ลูกสีเขียว

       เนื่องจาก Lemon ( ลูกสีเหลือง ) กับ Lime ( ลูกสีเขียว ) จะมีรสชาติที่คล้ายคลึงกัน คนทั่วไปจึงมักสับสนระหว่างผลไม้ 2 ชนิดนี้ว่า อันไหนเป็น Lemon อันไหนเป็น  Lime กันแน่? 

       ชื่อทางวิทยาศาสตร์ :  Lemon ( ลูกสีเหลือง ) มีชื่อทางวิทยาศาสตร์ว่า Citrus Lemon  /  ในขณะที่ Lime ( ลูกสีเขียว )  มีชื่อทางวิทยาศาสตร์ว่า Citrus aurantifolia 


       ขนาด :  Lemon ( ลูกสีเหลือง ) จะมีผล "ใหญ่กว่า" Lime ( ลูกสีเขียว


      รูปทรง :  Lemon ( ลูกสีเหลือง ) จะมีรูปทรงเป็น วงรี  /  ในขณะที่ Lime ( ลูกสีเขียว ) จะมีรูปทรงเป็น วงกลม  


       รส :  Lemon ( ลูกสีเหลือง ) จะมีรส "เปรี้ยว"  /  ในขณะที่ Lime ( ลูกสีเขียว ) อาจจะมีรส "หวาน" หรือรส "ขม" ก็ได้ ขึ้นอยู่กับพันธุ์ของ Lime


       วิตะมิน C :  Lemon ( ลูกสีเหลือง ) มีวิตะมิน C ประมาณลูกละ 53 มิลลิกรัม  /  ในขณะที่ Lime ( ลูกสีเขียว ) มีวิตะมิน C ประมาณลูกละ 29 มิลลิกรัม


       วิตะมินอื่นๆ :  Lemon ( ลูกสีเหลือง ) มีโปแตสเซียม และกรดโฟลิค ( Potassium and Folic Acid ) ในปริมาณมาก  /  ในขณะที่ Lime ( ลูกสีเขียว ) มีวิตะมิน A มาก 


       อย่างไรก็ตาม ในภาพรวมแล้ว ทั้ง Lemon ( ลูกสีเหลือง ) และ Lime ( ลูกสีเขียว ) ต่างก็มีส่วนประกอบของสารอาหารเหมือนกัน  มีวิตะมินและเกลือแร่ในรูปแบบเดียวกัน ซึ่งทั้งสองตัวนี้ ( ทั้ง Lemon  และ Lime ) ต่างก็ให้ สารต้านอนุมูลอิสระ  ซึ่งสามารถยับยั้งการเกิด "มะเร็ง" ได้

       ทั้ง Lemon ( ลูกสีเหลือง ) และ Lime ( ลูกสีเขียว ) ต่างก็ช่วยกำจัดสาร ท็อคซิน ออกไปจากร่างกายได้ และนี่คือปัจจัยหลักที่ช่วยป้องกันการเกิดมะเร็งได้ ( เพราะ ท็อคซิน มีส่วนในการทำให้เกิดมะเร็งขึ้นในร่างกาย

       ขอให้คุณเริ่มทานผลไม้ทั้งสองอย่างนี้ตั้งแต่วันนี้ เพราะผู้เชี่ยวชาญทั้งหลายต่างก็พูดตรงกันว่า ผลไม้ทั้งสองอย่างนี้ ช่วยทำให้ร่างกายคุณ มีสุขภาพดีขึ้นในภาพรวมครับ





  * * * ถ้ายังไม่ได้คลิ๊ก อย่าลืมช่วยคลิ๊กให้ด้วยนะครับ "คลิ๊กที่นี่ครับ



- END -